Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Nặc danh

ỨNG DỤNG KIỂM KHO BẰNG CÔNG NGHỆ MÃ VẠCH

 

Tại sao lại sử dụng hệ thống quản lý hàng tồn kho và một hệ thống mã vạch?

Để trả lời câu hỏi này, cho phép kiểm tra hàng tồn kho là gì, và tại sao nó quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp.
Theo Webster, hàng tồn kho được định nghĩa là “Một danh sách được chia thành từng nhóm tài sản hiện hành” và “Danh mục hàng hóa trên tay”. Bất kể loại tài sản ta cần ứng dụng, có thể là hàng tồn kho – hàng hóa, nguyên liệu, thành phẩm, công cụ dụng cụ, phụ liệu…
Sử dụng một hệ thống mã vạch hàng tồn kho hiệu quả như thế nào?

-          Ta sẽ biết được đang có gì và nó đang ở đâu
-          Ta sẽ biết được hàng nhập vào, chuyển ra (để dùng nội bộ hoặc bên ngoài) và có sự giải thích rõ ràng phù hợp, cập nhật hàng ngày các báo cáo về mức độ hàng tồn.
-          Sử dụng và sắp xếp lại theo thời gian tất cả các mục hàng tồn kho để dễ dàng nhập liệu và truy xuất.
-          Kiểm tra chu kỳ tính hàng tồn kho dễ dàng và hiệu quả.
-          Xuất dữ liệu cho kế toán hoặc hệ thống back-end dễ dàng.
Trong môi trường cạnh tranh hiện nay, có ít nguyên liệu quan trọng có thể dẫn đến những vấn đề lớn. Nguyên tắc thời gian thực – JIT (Just-in-time) của quản lý hàng tồn kho đã cách mạng hóa quá trình kiểm tra kiểm soát hàng hóa. Yêu cầu JIT đối với các nhà cung cấp tuyến dưới, và mọi người đều có thể tiết kiệm tiền nếu JIT hoạt động xuyên suốt các kênh phân phối.
Các công ty nhỏ cũng nhận ra xu hướng này, với nhiều nhà quản lý giữ một tập hồ sơ kho đảm bảo gọi là “Just-in-Case” – JIC. Nếu hệ thống được kiểm kê đầy đủ sẽ tiết kiệm được các khoản tiền thu mua và vận chuyển. Nói chung, nếu hệ thống hiện tại không yêu cầu một “kho an toàn”, dữ liệu vị trí cho từng mặt hàng thủ công dẫn đến thiếu chính xác. Phần mềm kiểm kho cùng với máy quét mã vạch có thể khắc phục tốt điều này.
Làm sao để mã vạch xuất hiện trên sản phẩm?

Mã vạch thường có 2 dạng chính là đã có sẵn trên sản phẩm do nhà sản xuất cung cấp hoặc người dùng tự tạo mã riêng để quản lý theo hệ thống riêng của mình.
Nếu hàng hóa chưa có mã vạch, có nghĩa là chưa được định danh trong danh mục hàng hóa của công ty, người ta sẽ phải thiết kế mã vạch theo mã sản phẩm và in lên tem nhãn bằng máy in mã vạch.
Máy in mã vạch là loại máy chuyên dụng dùng để in tem, độ chính xác cao và có thể tùy chọn chất lượng tem cần dùng.
Trên thị trường các loại máy chuyên dụng như Ring408PEL+/Ring412PE+/Ring4012PLM+ của Autonics, ZT-230/110Xi4/GX420T của Zebra,… đáp ứng đủ nhu cầu và quy mô của khách hàng.
Để tìm hiểu thêm về máy in mã vạch, vui lòng tham khảo đường link:  http://thegioimavach.com/may-in-ma-vach
Nhập mã hàng hóa bằng mã vạch có chính xác không?
Điều này là hoàn toàn chính xác, nó sẽ thay thế việc nhập bằng tay của nhân công. Mã vạch khi in ra được mã hóa thành những đường sọc đen trắng, vì thế nó sẽ phải quét tổng thể để mã hóa ra lại chứ không thể mã hóa từng phần nên một là nó sẽ mã hóa toàn bộ dãy ký tự của mã vạch, hai là mã vạch không thể quét được.
Cách sắp xếp kho như thế nào để thực hiện tốt việc ứng dụng mã vạch?
Để sắp xếp một kho hợp lý cho quy trình kho của mã vạch, ta sẽ thực hiện theo phương pháp hàng đợi. Ta sẽ sắp xếp theo sơ đồ vào-tồn-ra, đầu vào và đầu ra đều có máy quét mã vạch, còn tồn ta sẽ có máy kiểm kho để kiểm kê định kỳ.
Bài viết thuộc về Thế Giới Mã Vạch

Nặc danh

About Nặc danh -

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI MÃ VẠCH

Địa chỉ : 30 Đặng Văn Ngữ, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại : (08) 3 991 7356

Fax : (08) 3 991 7357

Email : sales@thegioimavach.com

Website : thegioimavach.com

Subscribe to this Blog via Email :