Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Nặc danh

CUỘC ĐUA GIỮA CÁC NHÀ SẢN XUẤT

 

Có một cuộc đua toàn cầu  đang diễn ra. Đó là những người có thể sản xuất nhiều nhất trong thời gian thấp nhất. Và vẫn chưa thấy giảm tốc.

Trong thực tế, các nhà sản xuất đang đẩy mạnh toàn diện. Hiệu quả, năng suất và tính kinh tế được tổ chức theo một tiêu chuẩn càng ngày càng cao, như các ngành công nghiệp sản xuất hàng loạt đang tiến tới phương pháp hiệu quả liên tục, thúc đẩy sự hoàn hảo.

Theo dõi tài sản thời gian thực của quy trình sản xuất
Sản xuất trong nhiều ngành công nghiệp có thể yêu cầu một số hệ thống tiên tiến để sản xuất ra một sản phẩm, ngay cả khi đó là sản phẩm giá trị thấp. Đầu tư vốn vào máy móc thiết bị cũng như đầu tư nhân viên (mỗi nhân viên đều là sự đầu tư) phải được quản lý và theo dõi, giống như một nhân viên mới phải được theo dõi cho sự hoàn thành công việc.
Một số tài sản và các khoản đầu tư quá quý để đánh mất. Sử dụng một hệ thống RFID theo dõi tài sản trong sản xuất không chỉ cung cấp dịch vụ theo dõi tự động các vị trí mà còn cho phép doanh nghiệp dễ dàng quản lý và đánh giá tình trạng tài sản, được truyền dữ liệu trực tiếp từ RFID.




Vòng đời tài sản và khấu hao
Với các tài sản cố định, là những tài sản hơn một năm, công ty phải có đầu tư để duy trì tình trạng hoạt đông của tài sản, tối ưu hóa sự theo dõi nhờ vào sử dung RFID để phân tích dữ liệu để giám sát thời gian còn lại của tài sản. Điều này cho phép công ty dự đoán được khi nào một tài sản sẽ được thay thế, chứ không phải là khấu hao tài sản hoặc bị hỏng chức năng.
Không có con số kỳ diệu để xác định tuổi thọ của một tài sản, nhưng với hầu hết các thiết bị trong ngành RFID, tuổi thọ thường từ 5 – 10 năm. Các thẻ RFID hầu như không sai sót: có thể kéo dài suốt đời. Tuy nhiên các máy quét phải thay thế theo thời gian.
Tài sản gắn thẻ RFID có thể lưu lại toàn bộ lịch sử hoạt động, cho phép nhân viên xem lại khi mua, bất kỳ bảo dưỡng, kiểm kê lần cuối trên nó và còn nhiều hơn nữa. Vòng đời của tài sản không chắc chắn, nhưng điều làm được là cung cấp một lịch sử đầy đủ, và RFID cho phép hiểu thêm về tài sản này.

Liên tục, liên tục, liên tục
Quy hoạch dài hạn cho việc liên tục, đặt đơn giản, đang xây dựng kế hoạch hiệu quả liên tục để doanh nghiệp thành công. Tuy nhiên, để một doanh nghiệp thành công, họ phải hiển thị chính xác để tránh sai sót và duy trì lợi nhuận. Phòng chống và phục hồi các mối đe dọa từ bên trong lẫn bên ngoài, kế hoạch sản xuất liên tục, đều được thực hiện bằng hệ thống RFID. Các dữ liệu thời gian thực được cung cấp bởi mỗi thẻ, sau khi phân tích, có thể làm nổi bật vấn đề một cách hiệu quả,  giúp ngăn ngừa nguy cơ trong tương lai.

Sử dụng tài sản hợp lý
RFID  có thể giúp ta phân tích mức độ thường xuyên và làm thế nào để tài sản phát huy hiệu quả đang sử dụng để đảm bảo tính hiệu quả của các công ty sử dụng chúng. Nhân viên bệnh viện có thể xử lý một lần nhiều công việc cùng lúc với việc kết hợp với nhiều loại thiết bị dễ dẫn đến lộn xộn. Đối với công nghệ RFID đều loại bỏ được các vấn đề này, cho phép hiển thị chính xác vị trí của thiết bị tại thời điểm đó. Ví dụ như một máy khử trùng có thể được tìm thấy khi hiển thị báo cáo từ thẻ RFID đưa về, thêm vào đó là sự dễ dàng giúp tiết kiệm thời gian, nó có thể cứu thêm một mạng người.

Sự đa dạng của việc sử dụng RFID có thể len lỏi vào mọi chi tiết của hoạt động công ty để thực hiện công việc của chúng. Làm giảm thiểu sai sót, tối ưu hóa việc tìm kiếm hoặc dự đoán sự hỏng hóc của tài sản, tăng năng suất công việc. Thực tế là công nghệ quản lý tài sản là chất xúc tác để kinh doanh hiệu quả trong nền kinh tế hiện nay, và… cuộc đua vẫn tiếp diễn.

Theo Thế Giới Mã Vạch biên soạn.

Nặc danh

About Nặc danh -

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI MÃ VẠCH

Địa chỉ : 30 Đặng Văn Ngữ, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại : (08) 3 991 7356

Fax : (08) 3 991 7357

Email : sales@thegioimavach.com

Website : thegioimavach.com

Subscribe to this Blog via Email :