Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Nặc danh

Giải pháp POS dùng trong các điểm bán lẻ (Phần 1)

 

Điểm bán hàng (POS - Poin of Sale) bao gồm hầu hết các chức năng được thực hiện tại một cửa hàng bán lẻ từ xử lý đơn hàng và cho đến quản lý hàng tồn kho và đặt hàng sản phẩm. Một hệ thống POS không đơn giản chỉ là một máy tính tiền cơ bản mà còn là công cụ quản lý cốt lõi cho một doanh nghiệp bán lẻ. Hệ thống bán lẻ POS có giá trị nhất trong đó sẽ thể hiện được quá trình của hoạt động kinh doanh.

Điểm bán hàng (POS) bao gồm hầu hết các chức năng được thực hiện tại một cửa hàng bán lẻ từ xử lý đơn hàng và cho đến quản lý hàng tồn kho và đặt hàng sản phẩm. Một hệ thống POS không đơn giản chỉ là một máy tính tiền cơ bản mà còn là công cụ quản lý cốt lõi cho một doanh nghiệp bán lẻ. Hệ thống bán lẻ POS có giá trị nhất trong đó sẽ thể hiện được quá trình của hoạt động kinh doanh. 

Với phần mềm và phần cứng kết hợp đúng cách, doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện doanh số bán hàng thông qua dịch vụ khách hàng tốt hơn và mở rộng các chương trình như giảm giá khuyến mãi và xây dựng lòng trung thành. Đạt được cái nhìn sâu hơn vào xu hướng bán hàng và sở thích của khách hàng để bạn có thể cung cấp một trải nghiệm tích cực cho khách hàng của bạn trong khi duy trì các chương trình phụ trợ một cách hiệu quả. Một hệ thống POS ưu việt cho phép bạn quản lý hiệu quả hoạt động cửa hàng của bạn mà vẫn tập trung vào việc giữ khách hàng của bạn hài lòng.

Lợi ích chính của một điểm bán hàng (POS) là gì?
Một hệ thống POS giúp bạn  giải quyết một số vấn đề sau:

Tốc độ - Quy trình giao dịch nhanh hơn cho các đường truyền dữ liệu ngắn hơn, khách hàng hài lòng hơn và bán hàng nhiều hơn. 
Duy trì khách hàng - Theo dõi thông tin khách hàng để cung cấp các dịch vụ như một chương trình lòng trung thành để giữ họ quay trở lại. 
Độ chính xác - Đảm bảo giá chính xác hơn rất nhiều bằng việc sử dụng chức năng quét mã vạch sản phẩm. Giảm chi phí và thời gian theo dõi mỗi lần mua vì có dữ liệu kiểm kê rõ ràng. 
Tầm nhìn - Điều chỉnh mức cổ phần để cải thiện lợi nhuận và hiệu quả bằng cách quan sát dữ liệu bán hàng một cách chính xác về những gì khách hàng của bạn đang mua. 
Quản lý dễ dàng - Nhanh chóng xác minh ID (ví dụ như rượu hoặc thuốc lá) sử dụng công nghệ hình ảnh cũng có thể chụp một bức ảnh nếu cần thiết.



Điểm bán hàng (POS) là gì?
Khi công nghệ cải tiến mỗi năm, nó không có gì ngạc nhiên khi điểm bán lẻ của hệ thống bán hàng đã nhanh chóng trở thành chuẩn mực mới trong tất cả các hình thức bán lẻ bán lẻ từ siêu thị lớn đến các cửa hàng cửa hàng thời trang. Các tính năng được tìm thấy trong máy tính tiền điện tử của quá khứ đã lạc hậu với các tính năng tiên tiến hiện nay. Bất kể quy mô của chúng, các nhà bán lẻ sẽ thấy một sự trở lại ngay lập tức trên đầu tư của họ khi họ thực hiện các giải pháp POS đúng. 

Trong lịch sử, tiền điện tử là tiêu chuẩn đối với một trạm kiểm tra tại một cửa hàng bán lẻ. Mặc dù chúng không tốn kém, chúng có khả năng theo dõi rất hạn chế cho tất cả mọi thứ bạn bán. Nhiều người đã nhận ra hạn chế là nhiều mặt hàng có thể thiếu sót trong hệ thống và thường không hỗ trợ chức năng quét mã vạch. Như chi phí công nghệ đã trở thành chi phí hợp lý, hệ thống POS phần mềm đã trở thành tiêu chuẩn mới. Lợi thế lớn nhất duy nhất với một phần mềm POS là mức độ khả năng hiển thị nó cung cấp cho doanh nghiệp. Theo dõi hàng tồn kho, xử lý thanh toán, trả lại, các chương trình lòng trung thành và khá nhiều mỗi chức năng kinh doanh bán lẻ khác đều được bao phủ trong một phần mềm POS. Củng cố tất cả các quá trình này cho phép một doanh nghiệp sẽ làm tất cả nhanh hơn, hiệu quả hơn và biết những gì các sản phẩm và dịch vụ khách hàng của họ quan tâm. Những lợi thế này giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế bán hàng tốt hơn để có được khách hàng lâu dài.

Nhu cầu của mỗi doanh nghiệp là khác nhau, nhưng bất kỳ ứng dụng POS đều có khả năng có thể được thiết lập để làm việc cho bất kỳ loại hình kinh doanh. Cho dù bạn là một nhà bán lẻ cửa hàng hoặc một nhà hàng mới, hệ thống POS bất kỳ sẽ có các chức năng:

Kiểm tra Nhanh chóng và đơn giản - Với sự hỗ trợ cho chức năng quét mã vạch và thanh toán thiết bị đầu cuối, quá trình thanh toán của bạn sẽ được nhanh hơn bao giờ hết.  
Thông tin kiểm kê sẽ cho kết quả ngay lập tức - Mỗi giao dịch bạn thực hiện được lấy ra từ kho nội bộ của phần mềm POS của bạn. Bạn sẽ luôn luôn có up-to-the-minute, dữ liệu kiểm kê chính xác cho phép bạn có những quyết định chính xác về hàng hóa đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Báo cáo - Giá trị thực sự của một hệ thống POS là những gì nó có thể cho bạn biết về bán hàng và khách hàng của bạn. Bất kỳ phần mềm POS sẽ được xây dựng trong báo cáo chung cũng như các phương tiện để tạo các báo cáo tùy chỉnh để có được hình ảnh tốt nhất của doanh nghiệp. 
Tự động mua - Vì bạn đang theo dõi hàng tồn kho với mỗi lần bán, phần mềm POS cũng có thể cho bạn biết khi số lượng đặt hàng cho lần kế tiếp. Nhiều ứng dụng có thể tích hợp với phần mềm kế toán của bạn để tạo ra đơn đặt hàng ngay lập tức khi cần thiết.  
Tài khoản khách hàng - phần mềm POS sẽ cung cấp cho bạn các phương tiện để theo dõi tất cả các thông tin của khách hàng để phục vụ họ tốt hơn. Các chương trình lòng trung thành và chương trình khuyến mãi khách hàng cụ thể có thể xảy ra khi bạn biết khách hàng của bạn là ai và những gì họ đang mua. 
 • Phù hợp PCI - Thực tế là hầu hết các giao dịch thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc tín dụng ngày một phổ biến.  Để thích ứng khách hàng và giữ an toàn, hệ thống POS của bạn cần hỗ trợ các tiêu chuẩn DSS PCI. 
Xử lý trở lại - Đôi khi khách hàng cần phải trả lại một mục cho một loạt các lý do nên hệ thống POS cần có chức năng xử lý trở lại. 
Hỗ trợ ứng dụng bên ngoài –Ví dụ như bạn cần phải đồng bộ dữ liệu với các hệ thống POS của bạn với  kế toán hoặc quản lý kho hàng đã được đặt ra.



Không phụ thuộc vào quy mô kinh doanh hoặc những gì bạn đang bán, một hệ thống POS tích hợp là phải để cạnh tranh và giữ chân khách hàng. Tất cả bạn cần là phần mềm phù hợp, một máy tính và một số thiết bị ngoại vi để tạo ra một trạm POS mạnh mẽ, giúp làm tăng doanh số bán hàng của bạn và sự hài lòng của khách hàng.

Nặc danh

About Nặc danh -

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI MÃ VẠCH

Địa chỉ : 30 Đặng Văn Ngữ, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại : (08) 3 991 7356

Fax : (08) 3 991 7357

Email : sales@thegioimavach.com

Website : thegioimavach.com

Subscribe to this Blog via Email :